डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय? What is digital marketing in marathi
हे युग डिजिटलचे आहे हे आपण जाणतोच. अशा परिस्थितीत, जर तुम्हाला डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय हे माहित नसेल, तर कदाचित तुम्ही इतरांपेक्षा थोडे मागे असाल. मी हे म्हणतोय कारण आपल्याला आपल्या बदलत्या युगाशी ताळमेळ साधायचा आहे, नाहीतर आपण मागे राहू.
आणि ही गोष्ट व्यवसायातही लागू होते. ते दिवस गेले जेव्हा लोक घरोघरी जाऊन त्यांच्या गोष्टी सांगायचे, आज या प्रकारची रणनीती केवळ कठीणच नाही तर अशक्य आहे. कारण हा वेळेचा अपव्यय आहे आणि इतक्या कमी वेळेत इतक्या लोकांपर्यंत पोहोचणे जवळजवळ अशक्य आहे.
अशा परिस्थितीत, डिजिटल मार्केटिंग हा तुमच्या उत्पादनांच्या विपणनासाठी एक चांगला उपाय आहे. यामुळे कंपन्या त्यांच्या लक्ष्यित ग्राहकांपर्यंत कमी वेळेत पोहोचू शकतात. गेल्या काही वर्षांचा विचार केला तर जाहिरातींचे स्वरूप खूप बदलले आहे. पूर्वी, लोक त्यांच्या जाहिराती अशा ठिकाणी चालवायचे जेथे बहुतेक लोक पाहू शकतील, जसे की टीव्ही जाहिराती, रेडिओ आणि सर्व प्रकारच्या पद्धती अंमलात आणल्या जात होत्या.
पण ही गोष्ट आता चालु नये कारण आजच्या युगात जर तुम्हाला जास्तीत जास्त गर्दी मिळणार असेल तर ती जागा म्हणजे सोशल मीडिया किंवा इंटरनेट. अशा परिस्थितीत तुम्हाला तुमची जाहिरात एकाच वेळी लाखो लोकांपर्यंत पोहोचवायची असेल, तर तुम्हाला जुन्या पारंपरिक मार्केटिंगचा फंडा सोडून डिजिटल मार्केटिंगकडे वळावे लागेल.
म्हणूनच आज मला वाटले की डिजिटल मार्केटिंगची सविस्तर माहिती का दिली जाऊ नये जेणेकरून तुम्हालाही डिजिटल मार्केटिंग या नवीन संकल्पनेची माहिती व्हावी. मग उशीर कशासाठी, चला तर मग जाणून घेऊया काय आहे हे डिजिटल मार्केटिंग आणि ते कसे काम करते.
डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय - हिंदीमध्ये डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय
डिजिटल मार्केटिंग हे डिजिटल आणि मार्केटिंग या दोन शब्दांचे मिश्रण आहे. येथे डिजिटल इंटरनेटशी संबंधित आहे आणि विपणन जाहिरातीशी संबंधित आहे. मला असे म्हणायचे आहे की हा एक मार्ग आहे ज्यामध्ये कंपन्या त्यांच्या उत्पादनांचे इलेक्ट्रॉनिक माध्यमांद्वारे विपणन करतात, जे पारंपारिक पद्धतीपेक्षा बरेच वेगळे आहे.
मराठी मध्ये डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय?
येथे डिजिटल मार्केटर्सना वेगवेगळ्या मार्केटिंग मोहिमेची तयारी करून कंपनीचे उत्पादन विकण्याचा प्रयोग करावा लागतो. त्यांना या विपणन मोहिमांचे विश्लेषण करावे लागेल की लोकांना कोणत्या प्रकारच्या गोष्टी अधिक आवडतात आणि कोणत्या आवडत नाहीत.
लोक कोणत्या प्रकारच्या वस्तू अधिक पाहतात, त्यांचे लक्ष कोणत्या गोष्टीकडे जास्त आकर्षित करतात आणि कोणत्या वस्तू विकत घेतात हे देखील त्यांना पाहावे लागते.
या डिजिटल मोहिमा करण्यासाठी, ते मोबाइल संदेश, मोबाइल अॅप्स, पॉडकास्ट, इलेक्ट्रॉनिक बिलबोर्ड आणि रेडिओ चॅनेल यासारख्या इतर डिजिटल माध्यमांचा वापर करतात.
तर मला असे म्हणायचे आहे की हे डिजिटल मार्केटिंग एका मोठ्या छत्रीसारखे आहे ज्यामध्ये आमचे सर्व ऑनलाइन प्रयत्न समाविष्ट आहेत. या डिजिटल बिझनेसमध्ये गुगल सर्च, सोशल मीडिया, ईमेल आणि इतर वेबसाइट्सचा वापर प्रामुख्याने अधिकाधिक लोकांशी संपर्क साधण्यासाठी केला जातो.
ही वस्तुस्थिती आहे की पूर्वीच्या काळाच्या तुलनेत आजकाल लोक आपला जास्त वेळ ऑनलाइन घालवतात. त्यामुळेच सध्याचे बिझनेस मॉडेलही मोठ्या प्रमाणात बदलले आहे, त्यामुळे आता लोक ऑफलाइन मार्केटिंगचा फारसा वापर करत नाहीत, पण आता ऑनलाइन मार्केटिंग अधिक प्रभावी ठरत आहे.
कारण आता मार्केटिंगचा खरा अर्थ योग्य प्रेक्षकाशी योग्य ठिकाणी आणि योग्य वेळी जोडणे हाच त्याचा योग्य अर्थ आहे. म्हणूनच तुम्हाला या लोकांना कुठे भेटता येईल याचा विचार करावा लागेल जेणेकरून तुमचा व्यवसाय वाढू शकेल. आणि उत्तर ऑनलाइन आहे.
डिजिटल मार्केटिंग इतके महत्त्वाचे का आहे?
आता मुद्दा येतो की हे डिजिटल मार्केटिंग इतके महत्त्वाचे का आहे. म्हणून मी तुम्हाला सांगू इच्छितो की आजचे डिजिटल माध्यम इतके खुले आहे की आज प्रत्येकाकडे माहितीचे अनेक स्त्रोत आहेत. ते कधीही आणि कोणत्याही ठिकाणी कोणतीही माहिती मिळवू शकतात.
आता ते दिवस राहिले नाहीत जेव्हा ते मजकूर संदेशांवर अवलंबून असायचे आणि ते त्याच गोष्टी पाहू शकत होते ज्याबद्दल मार्केटर त्यांना माहिती देत असत. हे डिजिटल माध्यम दिवसेंदिवस वाढत आहे आणि त्यात अधिक मनोरंजन, बातम्या, खरेदी आणि सामाजिक संवाद होत आहेत. आजकाल, ग्राहक केवळ कंपनीचे म्हणणे ऐकत नाहीत तर ते स्वत: देखील चांगले आणि वाईट ओळखत आहेत आणि इतरांकडून देखील माहिती गोळा करत आहेत.
आजकाल, त्यांना अशा ब्रँडवर विश्वास ठेवायचा आहे ज्यावर ते विश्वास ठेवू शकतात, त्यांच्या कंपन्यांच्या गरजा समजून घेऊ शकतात आणि त्यांना त्यांच्या गरजेनुसार गोष्टी दाखवू शकतात, ज्या ते नंतर खरेदी करू शकतात. त्याला अनावश्यक शो व्यवसायात रस नाही. त्यांना अशा ब्रँडची गरज आहे ज्यावर ते विश्वास ठेवू शकतील आणि जे त्यांच्या अपेक्षा पूर्ण करतात.
डिजिटल मार्केटिंगच्या मुख्य मालमत्ता आणि युक्त्या काय आहेत?
येथे आपण डिजिटल मार्केटिंगच्या अशा काही मालमत्ता आणि डावपेचांबद्दल जाणून घेणार आहोत ज्यांची तुम्हाला कदाचित माहिती असेल.
डिजिटल मार्केटिंगचे प्रकार
आपण इंटरनेटवरच वेगवेगळ्या वेबसाइट्सच्या माध्यमातून डिजिटल मार्केटिंग करू शकतो. आम्ही तुम्हाला त्याचे काही प्रकार सांगणार आहोत -
शोध इंजिन ऑप्टिमायझेशन (SEO)
ही एक प्रक्रिया आहे ज्याच्या मदतीने वेबसाइट ऑप्टिमाइझ केली जाते जेणेकरून ती अधिक चांगली आणि चांगली रँक असेल जेणेकरून वेबसाइटवर चांगली सेंद्रिय रहदारी आपोआप येते. यासोबतच सर्च रिझल्टमध्येही ते आधी दाखवा.
सोशल मीडिया मार्केटिंग
या मार्केटिंगमध्ये, तुमचा ब्रँड आणि तुमची सामग्री सोशल मीडिया चॅनलमध्ये प्रमोट केली जाते जेणेकरून ब्रँड जागरूकता, ट्रॅफिक वाढवणे आणि तुमच्या स्वतःच्या व्यवसायासाठी लीड्स वाढतात.
ईमेल विपणन
कंपन्या त्यांच्या प्रेक्षकांशी संवाद साधण्यासाठी ईमेल विपणन वापरतात. सामग्री, सवलत आणि इव्हेंटचा प्रचार करण्यासाठी ईमेलचा वापर केला जातो.
व्हिडिओ विपणन
सोशल मीडिया हे एक असे माध्यम आहे ज्यामध्ये उत्पादकांना त्यांची उत्पादने थेट लोकांपर्यंत पोहोचवावी लागतात. यावर लोक आपली प्रतिक्रियाही व्यक्त करू शकतात. हे असे माध्यम आहे जिथे अनेक लोकांची गर्दी असते किंवा फक्त असे म्हणा की मोठ्या संख्येने वापरकर्ते/प्रेक्षक YouTube वर राहतात. व्हिडिओ बनवून तुमचे उत्पादन लोकांसमोर दाखवण्यासाठी हे एक सुलभ आणि लोकप्रिय माध्यम आहे.
संलग्न विपणन
ही एक कार्यप्रदर्शन-आधारित जाहिरात आहे ज्यामध्ये तुम्ही तुमच्या वेबसाइटवर इतर कोणाच्या उत्पादनांचा आणि सेवांचा प्रचार करत असल्यास तुम्हाला कमिशन मिळते.
पे-पर-क्लिक (PPC)
ही अशी पद्धत आहे की ट्रॅफिक तुमच्या वेबसाइटकडे वळवले जाते, ज्यामध्ये तुमच्या जाहिरातींवर क्लिक केल्यास तुम्हाला तुमच्या प्रकाशकाला पैसे द्यावे लागतात. एक अतिशय लोकप्रिय PPC म्हणजे Google AdWords.
सामग्री विपणन
सामग्री मालमत्तेची निर्मिती आणि प्रचार जेणेकरून ब्रँड जागरूकता, वाहतूक वाढ, लीड जनरेशन योग्य मार्गाने करता येईल.
इनबाउंड मार्केटिंग
इनबाउंड मार्केटिंग म्हणजे 'फुल-फनल' दृष्टिकोन ज्यामध्ये ऑनलाइन सामग्रीचा वापर तुमच्या ग्राहकांना आकर्षित करण्यासाठी, रूपांतरित करण्यासाठी, जवळ करण्यासाठी आणि शेवटी आनंद देण्यासाठी केला जातो.
मूळ जाहिरात
मूळ जाहिरातींना अशा जाहिराती म्हणतात ज्या मुख्यतः सामग्री-नेतृत्वाच्या असतात आणि ज्या इतर प्लॅटफॉर्मवर काही नॉन-पेड सामग्रीसह वैशिष्ट्यीकृत असतात. BuzzFeed च्या प्रायोजित पोस्ट हे या प्रकारच्या जाहिरातीचे उत्तम उदाहरण आहे.
विपणन ऑटोमेशन
मार्केटिंग ऑटोमेशन असे म्हणतात ज्यामध्ये मार्केटिंग प्रमोशनसाठी सॉफ्टवेअर किंवा इतर कोणतीही साधने वापरली जातात. जेणेकरून काही पुनरावृत्ती होणारी कार्ये जसे की ईमेल, सोशल मीडिया आणि वेबसाइटवरील इतर क्रिया स्वयंचलित होतील.
ऑनलाइन PR
ऑनलाइन PR ही एक पद्धत आहे ज्याचा वापर करून डिजिटल प्रकाशने, ब्लॉग आणि इतर सामग्री-आधारित वेबसाइटवरून ऑनलाइन कव्हरेज सुरक्षित केले जाते. हे पारंपारिक पीआरसारखेच आहेत परंतु केवळ ऑनलाइन जागेत आहेत.
डिजिटल मार्केटिंग मध्ये करिअर
डिजिटल मार्केटिंग कोणत्याही व्यवसायात आणि कोणत्याही उद्योगात काम करते. तुमची कंपनी जे काही विकत आहे, डिजिटल मार्केटिंगच्या मदतीने तुम्ही तुमच्या ग्राहकांना समजून घेऊ शकता, त्यांच्या गरजा समजून घेऊ शकता आणि शेवटी त्यांच्या गरजेनुसार ऑनलाइन सामग्री तयार करू शकता.
1. B2B साठी
जर तुमची कंपनी B2B असेल, तर तुमच्या डिजिटल मार्केटिंगमधले मुख्य काम ऑनलाइन लीड जनरेशनचे असेल, ज्यामध्ये शेवटी तुम्हाला विक्रेत्याशी बोलावे लागेल. म्हणूनच इथे तुमची मार्केटिंग स्ट्रॅटेजी अशी असावी की ती तुमच्या वेबसाइट आणि सपोर्टिंग डिजिटल चॅनेलद्वारे तुमच्या सेल्सपर्सनसाठी जास्तीत जास्त दर्जेदार लीड्स निर्माण करेल.
2. B2C साठी
जर तुमची कंपनी B2C असेल, तर तुमच्या डिजिटल मार्केटिंगमधले मुख्य काम तुमच्या वेबसाइटवर अधिकाधिक लोकांना आणणे आणि कोणत्याही विक्रेत्याची गरज न पडता त्यांना तुमचे ग्राहक बनवणे हे असेल. या कारणास्तव, तुम्हाला लीड जनरेशनवर जास्त लक्ष केंद्रित करण्याची गरज नाही, उलट तुम्ही कोणत्याही खरेदीदाराच्या प्रवासावर अधिक लक्ष केंद्रित केले पाहिजे, जेणेकरून तो तुमच्या वेबसाइटवर सहजपणे इकडे-तिकडे स्थलांतर करू शकेल आणि शेवटी त्याची खरेदी करू शकेल.
म्हणूनच Instagram आणि Pinterest सारखी चॅनेल B2C कंपन्यांसाठी LinkedIn सारख्या व्यवसाय-केंद्रित प्लॅटफॉर्मपेक्षा अधिक मौल्यवान आहेत.
डिजिटल मार्केटिंगचे फायदे
इतर कोणत्याही ऑफलाइन मार्केटिंग पद्धतींच्या तुलनेत मार्केटर्स डिजिटल मार्केटिंगसह रिअल टाइममध्ये अचूक परिणाम पाहू शकतात.
तुम्ही कोणत्याही वृत्तपत्रात जाहिरात दिली असेल, तर तुमची जाहिरात प्रत्यक्षात किती लोकांनी पाहिली हे सांगणे किती अवघड आहे, हे तुम्हाला माहीतच असेल. हे कळणेही शक्य नाही.
तर डिजिटल मार्केटिंगमध्ये हे काम अगदी सहज आणि योग्य पद्धतीने करता येते. येथे मी अशी काही उदाहरणे देऊन तुम्हाला समजावण्याचा प्रयत्न करेन.
वेबसाइट रहदारी
डिजिटल मार्केटिंगच्या मदतीने, तुमच्या जाहिराती किती लोकांनी पाहिल्या आहेत हे अचूकपणे जाणून घेणे खूप सोपे आहे, या कामात आम्ही कोणतेही डिजिटल विश्लेषण सॉफ्टवेअर वापरू शकतो. यावरून तुम्हाला तुमच्या वेबसाईटवर जास्तीत जास्त ट्रॅफिक कोणत्या स्रोतातून येतो हे देखील कळू शकते आणि त्यानुसार तुम्ही काम करू शकता.
सामग्री कार्यप्रदर्शन आणि लीड जनरेशन
येथे तुम्ही विचार करू शकता की जर तुम्ही एखादे उत्पादन ब्रोशर बनवले असेल आणि ते लोकांच्या लेटर बॉक्समध्ये पाठवले असेल. तर इथे तुम्हाला पुन्हा एकदा त्याच समस्येचा सामना करावा लागेल की तुम्हाला हे कळणार नाही की किती लोकांनी तुमचे उत्पादन ब्रोशर उघडले आणि किती लोकांनी उघडले नाही.
येथे जर तुमच्याकडे वेबसाइटवर ब्राउचर असेल, तर तुम्ही सहजपणे पाहू शकता की किती लोकांनी तुमचे ब्राउचर उघडले आणि वाचले. येथे तुम्ही या सर्व गोष्टींबद्दल अधिक चांगल्या पद्धतीने जाणून घेऊ शकता.
विशेषता मॉडेलिंग
हा एक उत्तम आणि प्रभावी मार्ग आहे ज्यामध्ये तुम्हाला योग्य साधने आणि तंत्रज्ञान वापरावे लागेल जेणेकरून तुम्ही तुमच्या ग्राहकांच्या सर्व क्रिया शोधू शकाल.
आम्ही याला विशेषता मॉडेलिंग म्हणतो कारण ते आम्हाला वर्तमान ट्रेंड काय आहे, लोक उत्पादनावर कसे संशोधन करत आहेत हे जाणून घेण्यास अनुमती देते. यावरून तुम्हाला कळू शकते की तुम्हाला कोणत्या क्षेत्रात जास्त मेहनत करावी लागेल आणि का करावी लागेल. यामुळे तुमची विक्रीही मोठ्या प्रमाणात वाढेल.
कोणत्या प्रकारची सामग्री तयार करणे योग्य असेल?
तुम्ही कोणत्या प्रकारची सामग्री तयार कराल ते तुमच्या प्रेक्षकांच्या गरजांवर अवलंबून असते आणि त्यांना वेगवेगळ्या टप्प्यांवर काय आवश्यक आहे. तुम्हाला तुमच्या प्रेक्षकांची उद्दिष्टे आणि आव्हाने, ते तुमच्या व्यवसायाशी कसे संबंधित आहेत हे समजून घेतले पाहिजे.
तुमचे ध्येय हे असले पाहिजे की मूलभूत स्तरावर तुमची ऑनलाइन सामग्री त्यांना त्यांच्या आव्हानांवर मात करण्यास मदत करेल.
येथे मी तुम्हाला काही महत्त्वाच्या गोष्टींबद्दल सांगू इच्छितो जेणेकरून तुम्हाला खरेदीदाराची मानसिकता कळू शकेल. येथे मी तुम्हाला काही टप्प्यांबद्दल सांगेन ज्याबद्दल जाणून घेणे तुमच्यासाठी खूप महत्वाचे आहे.
आज तुम्ही काय शिकलात
मला पूर्ण आशा आहे की मी तुम्हाला डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय (हिंदीमध्ये डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय) याबद्दल संपूर्ण माहिती दिली आहे आणि मला आशा आहे की तुम्हाला डिजिटल मार्केटिंगबद्दल समजले असेल.
माझी सर्व वाचकांना विनंती आहे की तुम्ही ही माहिती तुमच्या आजूबाजूला, नातेवाईक आणि मित्रमंडळींनाही जरूर द्यावी, म्हणजे आमच्यात जागरूकता येईल आणि ती सर्वांसाठी फायदेशीर ठरेल. मला तुमच्या सहकार्याची गरज आहे जेणेकरून मी तुमच्यापर्यंत आणखी नवीन माहिती पोहोचवू शकेन.
माझ्या वाचकांना किंवा वाचकांना मी नेहमीच सर्व बाजूंनी मदत करतो, असा माझा नेहमीच प्रयत्न राहिला आहे, जर तुम्हाला काही शंका असतील तर तुम्ही मला मोकळेपणाने विचारू शकता. त्या शंकांचे निरसन करण्याचा मी नक्कीच प्रयत्न करेन. डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय हा लेख तुम्हाला कसा वाटला, कृपया आम्हाला कमेंट करून सांगा जेणेकरून आम्हालाही तुमच्या विचारातून काहीतरी शिकण्याची आणि काहीतरी सुधारण्याची संधी मिळेल.